Campaign เป็นอย่างไร

(อ่าน 1441/ ตอบ 0)

สมหวัง

วิธีการสำคัญที่มีส่วนช่วยให้ธุรกิจบรรลุจุดประสงค์ตามที่ตั้งเอาไว้ได้ olymp trade ไม่ว่าเป้าหมายนั้นจะเพื่อสร้าง Awareness หรือสร้าง Engagement สร้างยอดขาย หรือจุดหมายทางธุรกิจอื่นๆวิธีทำ Campaign เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกๆธุรกิจจำเป็นต้องลงมือกระทำ ซึ่งถือว่าเป็นชุดสาระสำคัญโฆษณาผลิตภัณฑ์ สามารถปฏิบัติงานผ่านแพลตฟอร์มประชาสัมพันธ์บนเครือข่ายการค้นหา แล้วก็ Google, Bingแล้วก็โซเชียลเน็ตเวิร์ค และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ



Campaign เป็นยังไง



Campaign เป็น งานโปรโมทที่เป็นชุดสำหรับทำการตลาดผลิตภัณฑ์ หรือบริการแคมเปญต่างๆโดยการจัดการเตรียมการ Campaign (แคมเปญ) ที่ดีจะช่วยปรับให้สามารถเตรียมการแคมเปญที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า ซึ่งจะทำให้ได้ผลชดเชยจากการลงทุนกลับมาอย่างคุ้ม ซึ่งจึงควรสามารถจัดการผ่านแพลตฟอร์มโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาอย่าง กูเกิล หรือ Bing อีเมล์ แล้วหลังจากนั้นก็สื่อโซเชียลมีเดีย ฯลฯ



ปัจจัยที่ทำให้ Campaign บรรลุผลสำเร็จ



มีกลุ่มเป้าหมายแจ่มแจ้ง : การทำ Campaign การตลาดให้บรรลุผลสำเร็จในระยะยาว เป็นระบุกลุ่มเป้าหมายที่แจ่มชัดว่าแคมเปญการตลาดนี้กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใดกันแน่และจะทำอย่างไรให้ที่จะเพิ่มคุณค่าให้กับกลุ่มเป้าหมาย



เสนอให้ถูกเวลา : เพื่อการนำเสนอ Campaign ที่มีคุณประโยชน์ควรต้องให้ตรงเป้าหมายรวมทั้งถูกเวลา เพราะเหตุว่าถ้าหากว่าในระหว่างที่พรีเซนเทชั่นไม่ใช่ในระหว่างที่กลุ่มเป้าหมายอยากได้สูงที่สุด จะมีผลให้ยากที่กลุ่มเป้าหมายจะรู้สึกปรารถนาเข้าหาชุดโปรโมทหรือสินค้าของคุณ



ใกล้เคียงภาพลักษณ์แบรนด์ : กระบวนการทำ Campaign ต้องเป็นไปในทางเดียวกับภาพลักษณ์ วิถีทางของบริษัทหรือหน่วยงานอยู่เป็นประจำ เพื่อมีการจำแบรนด์ล้ำหน้าขึ้น



การจัดวางภาพเสมือนกัน : ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางต้นแบบ,สีสัน,ตัวอักษร หรือภาพประกอบ Campaign ควรจะมีลักษณะที่ดูแล้วทราบว่าเป็นงานชุดเดียวกัน หรือมาจากที่เดียวกัน



การใช้คำพูดหรือสำนวนเดียวกัน : ไม่ว่าจะเป็นคำคมหรือสำนวน คำพูดที่ใช้ในงาน Campaign แต่ละชิ้น ต้องมีลีลาช่วยเหลือตัวงานชุดนั้นๆให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน



การใช้เสียงเดียวกัน : ไม่ว่าจะคือการใช้เพลงประกอบ, เสียงของผู้จัดรายการ หรือแม้แต่เสียงที่ใช้วิถีทางพิเศษจากวิธีการทำ Campaign จำเป็นต้องสามารถสื่อให้ผู้ใช้ทราบได้ว่าโปรโมทที่ได้ยินนั้นเป็นชุดเดียวกัน และมาจากสินค้าหรือบริการเดียวกัน



การใช้ทัศนคติเดียวกัน : งาน Campaign ในชุดนั้นๆจำเป็นต้องสามารถชี้หรือตอบโต้จุดหมายหลัก olymp trade หรือคอนเซ็ปต์หลักของสินค้าในทางเดียวกันให้ได้



สรุปการใช้ Campaign



การจะสร้าง Campaign สักชิ้นให้ประสบผลสำเร็จนั้น จำเป็นที่จะต้องเข้าใจดีแล้วก็เข้าใจองค์ประกอบสำคัญรวมถึงรู้แนวทางการนำไปใช้ให้เหมาะสม โดยสามารถใช้ข้อมูลด้านแนวทางการขายและการตลาดมาใช้ในการพินิจพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นต้นเหตุของลูกค้า หรือการวิเคราะห์เกี่ยวกับแคมเปญที่เคยจัดขึ้นว่าประสบผลสำเร็จแค่ไหน จำเป็นต้องนำแคมเปญเดิมไปใช้หรือต้องปรับปรุงให้ตรงเหตุจำเป็นลูกค้า ซึ่งจำเป็นจะต้องจัดการแคมเปญเพื่อมีประสิทธิผลสูงสุด


Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view